Skip navigation
Photo

Xi măng Thăng Long ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Quảng Trị

Trách nhiệm xã hội là một phần quan trọng trong triết lí kinh doanh của công ty CP xi măng Thăng Long. Vì vậy, kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động Xi măng Thăng Long đã liên tục cố gắng để góp phần xây dựng xã hội Việt Nam ngày càng phát triển.

Từ ngày 18-21/11, Công đoàn Xi Măng Thăng Long đã tổ chức quyên góp từ thiện được 119 triệu đồng. Ngày 22-25/11, Đoàn từ thiện của Công ty CP Xi măng Thăng Long do đồng chí Trần Thế Hưng – Chủ tịch công đoàn cty – TBP BH Miền Bắc dẫn đầu đã đến trao quà cho người dân vùng lũ xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa là một xã khó khăn của tỉnh Quảng Trị. Xã Hướng Sơn có 5 thôn trong đó có 3 thôn phải đi đường đèo (chỉ đi được xe máy) cách 28km mới đến địa điểm người dân sinh sống… Người dân ở đây không có đất đai màu mỡ để trồng hoa màu, khó khăn trong việc làm ăn kinh tế do điều kiện thời tiết và địa lý không phù hợp nên dân tộc ở đây rất nghèo. Trong trận lũ hồi tháng 10/2016, những hộ dân sinh sống quanh suối đều bị lũ cuốn hết nhà của đồ đạc, khiến cuộc sống của họ càng khó khăn gấp bội.

Tại đây, đoàn đã trao 350 phần quà cho 350 hộ nghèo bị thiệt hại do mưa lũ, mỗi phần quà trị giá: 333.000đ, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, dầu ăn, mỳ Hảo Hảo, súp vipon, mỳ chính, đường, xà phòng… Ngoài ra, các cháu thiếu niên, nhi đồng trong xã Hướng Sơn còn được nhận 500 quyển vở, 400 bút bi, 120 bút chữ A, 120 bút chì và 100 tẩy. Từng suất quà đã được trao tận tay người nhận với mong muốn đây sẽ là những món quà thiết thực nhất chia sẻ bớt những khó khăn mà người dân xã Hướng Sơn đã gặp phải trong đợt lũ lụt vừa qua.

Được biết, nhằm chung tay cùng xã hội chia sẻ những mất mát và thiệt hại mà nhân dân các tỉnh miền Trung gánh chịu trong đợt lũ lụt vừa qua, Công ty CP Xi măng Thăng Long đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và các đơn vị thành viên quyên góp với số tiền là 119,7 triệu đồng, nhằm góp phần chia sẻ thiệt hại với người dân xã Hướng Hóa.

 

Nguồn: Phòng Marketing